[INTERVIEW] L trên tạp chí Céci ấn bản tháng 11/2013


Céci: Không phải hầu hết các concept của những cuốn sách và việc phát hành đều được quyết định theo thời điểm xuất bản chúng hay sao, nhưng trên thực tế thì sách ảnh đầu tiên của bạn được tung ra vào mùa xuân lại mang chủ đề mùa đông và một cuốn khác phát hành vào mùa thu lại có chủ đề mùa xuân. Ngộ thật đó.

L: Chẳng phải những cuốn sách của tôi đều được xuất bản không theo cách thông thường như thế thì rất hay sao? .*cười*. Dù ban đầu kế hoạch không phải vậy nhưng bản thân tôi rất thích. Cho đến nay tôi đã phát hành hai cuốn sách trong mùa xuân và thu, chúng đều có một chủ đề nhất định, vậy nên tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu mình tạo một cảm xúc 4 mùa bằng cách thêm mùa hè và đông rồi xuất bản những cuốn sách vào những thời điểm đó.

Céci: Bạn đã xuất bản cuốn sách thứ hai chỉ 4 tháng sau cuốn đầu tiên. Chúng có điểm gì khác biệt vậy?

L: Nếu như cuốn sách đầu tiên thể hiện Kim Myungsoo chứ không phải L thì chủ đề cuốn thứ hai lại là ‘những người quen’. Tôi muốn nhìn lại những điều chúng ta thường bỏ qua, đó là lý do tôi chụp các bức hình những người đồng hành với mình. So với khi thực hiện cuốn đầu tiên thì lần này tôi đã tham gia vào nhiều phương diện hơn nên có thể nói rằng không có phần nào mà không có bàn tay tôi trong cuốn sách lần này. Tôi nghĩ mọi người sẽ cảm nhận được cuốn sách này đã được nâng lên tầm cao hơn so với cuốn đầu tiên.

Céci: Tôi đã thấy trong một cuộc phỏng vấn bạn nói rằng mình thích những cuốn truyện tranh lãng mạn. Giờ bạn vẫn thích chúng chứ? 

L: Gần đây tôi đang đọc <Reaching you>. Về điện ảnh thì tôi thích những bộ phim tình cảm buồn như <Classic> hay <Notebook>, tôi thực sự thích những bộ phim cảm xúc nhẹ nhàng như thế bởi vì tôi là một người tin rằng về cơ bản thì bản chất con người là tốt đẹp. *cười*

Céci: Tôi tò mò về đời sống riêng tư của L đấy. Khi không có lịch làm việc thì bạn làm gì vậy?

L: Hiện tại chúng tôi đang có world tour nên cũng khoảng một tuần tôi không về nhà rồi. Hầu hết thời gian ở nhà thì tôi sắp xếp lại những bức hình mình vừa chụp được hoặc đơn giản chỉ là đi ngủ thôi. Đôi khi tôi cũng ra ngoài chụp ảnh nếu rảnh rỗi.

Céci: Bạn đi chụp ảnh cùng với ai thế?

L: Tôi đi một mình thôi. (Ceci: Người ta không nhận ra bạn sao?) Thỉnh thoảng có vài người nhìn chằm chằm vào tôi nhưng tôi không nghĩ ai cũng nhận ra mình đâu. Vì ngoài các fan của tôi thì hầu hết mọi người không biết chụp ảnh là sở thích của tôi mà. Và bởi vì tôi quá tập trung chụp ảnh nên tôi cũng không chắc mọi người có nghi ngờ tôi và tự hỏi “Đó là người nổi tiếng hả?” hay không. À và nếu tôi đi cùng quản lý của mình thì tôi nghĩ mọi người có thể thấy lạ khi nhìn hai người đàn ông cứ dính lấy nhau như thế. *cười*

Céci: Tôi nghe nói bạn có những loại máy ảnh khác nhau, bạn hay sử dụng chiếc nào nhất vậy? 

L: Tôi thường dùng máy ảnh compact hoặc mirrorless (không gương lật). Tôi mang một chiếc máy ảnh trong túi để chụp ảnh hàng ngày vì những loại máy DSLR khá nặng nên sẽ không thoải mái khi đem theo. Lúc ra ngoài với ý định chụp ảnh.. *cẩn trọng* Tôi nói tên nhãn hiệu được chứ? (Ceci: Tất nhiên.) Tôi dùng Canon Mark-III. (Ceci: Bạn có thể nhận được lời đề nghị làm người mẫu cho nhãn hiệu này đấy.) Tôi mong là thế. Tôi tự tin là mình sẽ làm tốt. *cười*

Céci: Bạn thường chụp những bức hình như thế nào?

L: Bởi vì tôi vẫn chưa thể chụp được những tấm ảnh đẹp như những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nên thật khó để nói loại ảnh mà tôi chụp là gì. Tôi chụp phong cảnh hoặc con người ngay khi bắt gặp, tự nhiên và không che giấu gì cả.

Céci: Tôi tò mò muốn biết máy ảnh có ý nghĩa gì với L đó.

L: Ban đầu nó là thứ mà tôi hoàn toàn muốn sở hữu, tôi đã mua một chiếc với những đồng lương đầu tiên. Giờ đây thì nó là một sự hiện diện theo tôi trong đời sống hàng ngày. Tôi chụp ảnh và viết vào nhật kí mỗi ngày để ghi nhớ mọi thứ. Thông qua chiếc máy ảnh, tôi tìm hiểu thế giới, tôi nghĩ mình đã biết nhiều hơn và cũng sâu sắc hơn. Chúng tôi đã quay MV cho White Confession trong một khu phố của Tokyo có tên là Kichijoji. Tôi không biết một nơi lại tuyệt vời đến thế lúc ghi hình nhưng tôi đã phát hiện ra nó khi một mình đi chụp ảnh đấy.

Céci: Trông bạn tung ra cuốn sách của riêng mình bằng cách tự viết lời nhắn và chụp ảnh thì bạn có vẻ giống với một biên tập viên đấy. Nếu có cơ hội trở thành một biên tập viên thì loại bài viết nào mà bạn muốn đăng tải? 

L: Một bộ ảnh thời trang! Còn tôi với tư cách là nhiếp ảnh gia. Các người mẫu tất nhiên sẽ là các thành viên INFINITE. Bởi vì chúng tôi cùng một nhóm, không phải sẽ dễ dàng làm việc cùng nhau sao? Tôi thậm chí có thể gọi cho họ bất cứ khi nào tôi cần họ. *cười*. Và bởi vì tôi biết nét đặc trưng của mỗi thành viên rõ hơn bất kì ai nên tôi là người có thể chụp hình cho họ tốt nhất.

Céci: Có rất nhiều hình các thành viên trong sách ảnh của bạn, họ phản ứng ra sao khi bạn cầm máy ảnh đứng trước họ vậy? Tôi thấy hiếu kỳ đó.

L: Trước khi phát hành cuốn sách đầu tiên thì tất cả họ đều bực mình vì điều này. Họ phản ứng kiểu “Có chuyện gì với cậu ấy vậy?” À, ngoại trừ Sungjong. Vì Sungjong là maknae nên em ấy luôn cư xử đúng mực. *cười*. Các thành viên thấy phiền bởi vì tôi chụp hình họ mỗi ngày. Nhưng sau khi cuốn sách xuất bản thì họ bắt đầu ý thức được máy ảnh và biết được những bức hình tôi chụp có thể ở trong những cuốn sách của tôi.

Céci: Có thành viên nào đặc biệt quan tâm về máy ảnh không vậy?

L: Tất nhiên có một người đó. Là Sungyeol! Dù cậu ấy không làm gì đặc biệt cả nhưng nếu trông thấy máy ảnh thì *làm V pose với hai bàn tay cạnh mắt cậu ấy*. Cậu ấy làm bộ đáng yêu như thế này này.

Céci: Nếu chọn một người thì ai sẽ là thành viên ăn ảnh nhất?

L: Sungjong. Có lẽ bởi vì em ấy trẻ nhất, da em ấy cũng rất đẹp dù trang điểm hay không.

Céci: Vào đầu năm thì Dongwoo và Hoya đã lập nhóm và quảng bá dưới tư cách một nhóm nhạc unit INFINITE H. Bạn có kế hoạch quảng bá nào khác trong lĩnh vực âm nhạc ngoài việc diễn xuất và chụp hình không?

L: Tôi không có bất kì dự định đặc biệt nào đâu. [Nhưng] tôi thích nhạc acoustic và hát trong khi chơi ghita. Tôi cũng có vài ca khúc tự sáng tác vừa mới hoàn thành rồi.

Céci: Có ca sĩ nước ngoài nào bạn muốn cùng làm việc không?

L: Ban nhạc acoustic M.Y.M.P người Philippin. Tuy nhiên hợp tác với nghệ sĩ khác nghĩa là tôi nói với mọi người rằng “L của INFINITE hát tốt những ca khúc thể loại này”. Chẳng phải có rất nhiều người không biết thể loại những ca khúc mà tôi hát sao? Đó là lý do tại sao tôi vẫn còn thận trọng khi nói về những điều như thế.

Céci: Tôi tò mò về cuộc sống trong kí túc xá của bạn đấy. Bạn cùng phòng với ai nhỉ?

L: Sunggyu hyung và Sungjong. Lúc đầu có 4 người chúng tôi, cùng với anh quản lý nữa, nhưng anh ấy đã ra khỏi phòng mà chẳng nói gì với chúng tôi cả. Anh ấy mệt mỏi vì chúng tôi hay sao vậy? *cười*

Céci: Bạn cùng phòng tuyệt nhất trong những người bạn đã ở cùng tới giờ là?

L: Sungjong! Bởi vì em ấy là maknae nên em ấy làm mọi việc mà tôi bảo em ấy.

Céci: Bạn nghĩ mình sẽ như thế nào nếu là maknae?

L: Tôi thậm chí còn không thể tưởng tượng ra điều này. Tôi sẽ không thể nào như Sungjong được. Em ấy làm mọi việc các hyung bảo mình làm mà không kêu ca gì cả. Em ấy còn chấp nhận những trò đùa tinh nghịch mà vẫn mỉm cười. Tôi tự hỏi em ấy đã làm điều đó thế nào và nhận ra em ấy thật là đáng ngạc nhiên đấy.

Céci: Nếu tiết lộ một bí mật ở kí túc xá của bạn thì sao nhỉ?

L: Bởi vì chúng tôi là 7 chàng trai sống cùng nhau nên ngay khi bước vào kí túc xá của chúng tôi thì bạn có thể thấy cảnh tượng bừa bãi khủng khiếp luôn đó.

Céci: Ai là người khiến nơi ở của các bạn bừa bộn nhất thế?

L: Tất cả các thành viên. Mọi người bỏ đống quần áo các mùa khác nhau khiến nó chiếm rất nhiều không gian và thật khó để sắp xếp chúng. Nhân cơ hội này thì tôi có điều muốn nói với CEO của chúng tôi được chứ? CEO ơi, xin hãy cho tụi em chuyển tới một căn nhà lớn hơn đi!

Céci: Hiện các bạn đang thực hiện chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên. Nơi mà bạn mong muốn nhất là gì?

L: Paris. Trước đây tôi đã từng ở đó. Tôi muốn tham dự một show thời trang ở đó và chụp hình những lối đi ở Paris. Không phải sẽ thật ý nghĩa khi chụp hình những biểu tượng của đất nước này sao, như là Tháp Eiffel vậy, trong khi đi lưu diễn đó?

Céci: Ca sĩ ‘L’, diễn viên ‘Kim Myungsoo’, nhiếp ảnh gia ‘Kim Myungsoo L’, hãy đánh giá từng khía cạnh một đi nào.

L: Nếu phải so sánh chúng với những màu sắc, tôi sẽ nói ‘L’ là màu đen. Diễn viên ‘Kim Myungsoo’ màu trắng. Và ‘Kim Myungsoo L’ màu xám. Tôi đang cố gắng để thể hiện những điều khác biệt qua ca sĩ L và diễn viên Kim Myungsoo. Chỉ là làm thế nào bạn có màu xám bằng cách trộn hai màu hoàn toàn khác biệt đen và trắng lại với nhau, tôi nghĩ rằng mình có thể dễ dàng kết nối việc chụp ảnh dù nó không hề tương tự với ca sĩ L và diễn viên Kim Myungsoo.

Céci: Chỉ khoảng hơn 2 tháng nữa là bạn sẽ 22 tuổi. Nếu như được tham lam một chút và chọn hai điều muốn chúng xảy ra trước khi kết thúc năm nay thì sẽ là?

L: Tôi muốn cho thật nhiều người biết về sự tồn tại của mình. Và tôi muốn được nhận định là một người có khả năng tiến bộ. Nếu tôi vẫn còn trì trệ, tôi cảm thấy những người hâm mộ của mình và thậm chí là bản thân tôi sẽ mệt mỏi và thất vọng với chính mình. Không phải thật buồn khi không mong đợi được gì hơn từ ai đó hay sao? Tôi muốn thấy rằng có những người giúp tôi trưởng thành và có những người muốn dõi theo tôi, tôi cũng muốn họ tiếp tục mong đợi mình.

Céci: Bạn muốn đặt trước L loại cụm từ gì?

L: Nghệ sĩ hát, trình diễn và chụp hình L.

etrans. saphira@infinite updates
source cr; @avril491
vtrans: breakid@INFINITIZEVN.COM

Leave a Reply

