[<3] Sseureki – Na Jung ~ Mối liên kết dịu dàng và bền chặt


“Nếu con khỉ Tony Ahn đấy cầu hôn cậu thì sao?” Yoon Yoon Jae bất chợt hỏi Sung Shi Won và giành lấy hộp sữa chuối. Câu trả lời nhận được quả là thú vị. “Không, mình sẽ không lấy anh ấy.” Cô gái tự xưng bản thân mình là vợ Tony lại thốt lên những lời như vậy. Lý do đằng sau lời từ chối kết hôn với Tony thật hào sảng làm sao. “Anh ấy phải gặp được người phụ nữ tốt hơn mình chứ.” Đây chính là biểu hiện rõ ràng về tình yêu bất diệt của Sung Shi Won. Giống như tình yêu mà Chúa ban cho nhân loại vậy. Một thứ tình yêu ‘không đòi hỏi’, thậm chí không có cho và nhận. Đó nên là quan điểm cơ bản của một fan chân chính, phải không nhỉ?

Vậy mà, Na Jung trong Reply 1994 lại nói về Lee Sang Min, “Ít nhất thì nỗ lực của mình cũng không hẳn là vô vọng. Có khi lại được kết hôn với Lee Sang Min oppa nữa.” “Thật ra việc ca sĩ và diễn viên hẹn hò với những người bình thường như chúng ta rất khó. Nhưng Sang Min oppa thường hay lui tới kí túc xá của anh ấy. Mình hay gặp anh ấy lắm. Thậm chí còn được nói chuyện với anh ấy nữa. Có lẽ nếu may mắn thì còn có thể nói chuyện điện thoại với anh ấy.” Sung Na Jung, một cô gái quyết định vào trường đại học uy tín chỉ để ở gần Sang Min oppa. Khác với Sung Shi Won, người phân biệt giữa thực tế và mộng tưởng thì câu cửa miệng của Na Jung lại là “Giấc mơ có thể trở thành hiện thực.”

Cũng là Sung Na Jung đó chấm dứt mong muốn cưới Sang Min oppa bởi cô bé nhận ra mình muốn đạt được ước nguyện ấy ở một nơi khác rồi. Buổi tối ngày hôm ấy. Trên chiếc giường trong căn phòng bệnh viện. Một cái chạm nhẹ dịu dàng lên mái tóc cô bé, một ly sữa ấm áp được hâm nóng trong chính xác 40 giây. Đó là Sseureki oppa đã kéo rèm cửa để bảo đảm ánh sáng không tràn vào căn phòng. Đó là Sseureki oppa, người không biết chút nào về mọi thứ và vì thế mà được gọi là Sseureki (Rác), người vẫn xoay xở để ghi nhớ tất cả những thay đổi, những thói quen của tôi.

Album thứ 2 của Seotaiji mà tôi đã muốn có trong sự nửa đùa nửa thật – người ấy đã lấy nó và đưa cho tôi không một chút than phiền. Na Jung có lẽ đã nghĩ “À vậy đó, oppa luôn là người như thế này.” Người sẽ vuốt tóc tôi tới khi tôi chìm vào giấc ngủ, dù cho những hành động có mang theo chút lời phàn nàn của anh ấy. Người sẽ đặt đôi bàn tay anh che đôi mắt tôi thay cho tấm rèm cửa. Đôi lần anh ấy hâm quá nóng và làm cháy sữa, nhưng anh không bao giờ quên đáp ứng tất cả những yêu cầu của tôi dù bằng cách này hay cách khác. Nếu tôi khóc, oppa cũng sẽ luôn nhượng bộ và để tôi có được những thứ mình muốn. “Tôi có một người anh trai. Niềm ước mơ thuở nhỏ của tôi là kết hôn với anh trai tôi.” Na Jung nói sau khi những cảm xúc của cô bé đã được đánh thức. “Bàn tay anh vuốt tóc tôi, hơi thở của anh tôi, mùi hương của anh, anh nhất định vẫn là người đó, nhưng ngày hôm ấy, với tôi anh đã trở nên lạ lẫm đôi chút xa lạ.”

Nếu Sung Shin Won cuối cùng có thể tìm được tình yêu giữa một hiện thực liên tục bị đảo lộn bởi sự mơ mộng của mình, thì với Na Jung hoàn toàn ngược lại. Cô bé khao khát tìm ra được những mộng mơ của mình đã bị chôn vùi trong hiện thực. Bởi vậy, tất cả Sung Shi Won cần có thể chỉ là hiện thực những cảm xúc, nhưng với Na Jung, cô bé cần một sự tiếp cận kiên quyết và kiên định hơn. Sự nỗ lực hết mình và những phép màu. Trước đây điều đó có thể là châm ngôn của Na Jung, nhưng với cô gái này, một phép màu giờ lại như một ý nghĩ xa lạ.

Cũng như Sseureki oppa giống như một giấc mơ đối với Na Jung, Na Jung cũng là một điều mộng tưởng mà anh còn chẳng dám mơ tới. Đó là lý do anh buộc phải mất đi Na Jung ngay cả khi cô ấy ở bên cạnh mình. Khung cảnh đã từng thân thuộc tại nhà trọ Shinchon giờ thay thế bởi hình ảnh lạ lẫm của Chil Bong và Na Jung cùng nhau rửa chén bát. Và ngay sau đó bạn bắt đầu trông thấy Sseureki thường xuyên hành hạ vắt mình trong một góc riêng đọc cuốn “Một thời đại mất mát” (Rừng Nauy – tiếng Anh) giữa những bận rộn của các thành viên trong căn nhà. Sau đó, Na Jung đã bắt đầu đọc “Một thời đại mất mát” vào cái ngày Sseureki rời nhà trọ Shinchon. Sseureki oppa đã sống “một thời đại mất mát” dù cho có Na Jung cạnh bên anh, và Na Jung, đã trải qua khó khăn suốt “một thời đại mất mát” sau sự ra đi của Sseureki.

Anh quyết định mình không bao giờ muốn quay trở lại thời gian ấy thêm nữa. Đó là lý do vì sao sự dũng cảm là cần thiết. Sseureki không chỉ đơn giản lướt qua hay gạt đi lời từ chối gặp mình của Na Jung. Anh hét to với cô gái (Na Jung) đang đứng trước mình phía bên kia làn đường đi bộ. “Sao em còn chưa chạy qua đây hả?” Như một đứa trẻ biết vâng lời, Na Jung băng qua nửa dải đường và dừng lại trong giây lát. Trường hợp giả sử xấu nhất là lời từ chối thẳng thắn từ oppa. Na Jung, người chỉ muốn sống trong sự phủ nhận càng lâu càng tốt, thậm chí còn đáng yêu an ủi động viên oppa bằng cách cho anh thấy mình có thể làm được dáng cưỡi ngựa. “Được rồi. Anh sẽ đưa cho em. Giờ chạy lại đây. Nhanh đi.” Nhìn anh ấy đứng đó không hề nhúc nhích, Na Jung cuối cùng đã nhận ra. Suốt thời gian dài đã qua, thì ra mình đã độc bước cả quãng đường dài đến thế.

Dù tình cảm của cô dành cho oppa đến giờ là đơn phương thì việc đó cũng đã đủ với cô ấy rồi. Không sao đâu nếu anh ấy không yêu mình. Chỉ cần ôm mình trong vòng tay mỗi khi mình muốn là được rồi. Có khi sẽ thoải mái hơn nếu không nghe câu trả lời của anh ấy. Là vì quả thật là một điều kì diệu khi người tôi yêu, người không ai khác ngoài Sseureki oppa, anh ấy yêu tôi. Là bởi vì những kì tích và may mắn không đồng hành với Sung Na Jung. Nhưng khi nhìn Sseureki oppa đứng phía bên kia con đường, cô ấy cuối cùng cũng nhận ra điều gì đó. Khoảnh khắc này, nếu tôi chạy về phía anh ấy thì sẽ trở thành một ước mơ không vươn tới mà thôi. Giờ đây, cho dù tôi sợ hãi thì cũng là lúc chấp nhận những cảm xúc của anh ấy. Đó chính là lý do mà cô gái đã quyết định đứng yên và dừng lại.

Đứng trước những vạch đường đi bộ trong lòng lo lắng hơn bao giờ hết, Na Jung có được sự tự tin khi cô trông thấy nụ cười thoải mái và đôi mắt cay cay của oppa. Cô ấy biết rằng phép lạ có thể xảy ra. Vậy nên cô dũng cảm quyết định nhắm mắt lại và dang rộng vòng tay. Bởi vì cô không hoài nghi một người cười với mình như vậy lại không đến với cô trước và ôm chặt lấy cô. Làm sao mà không yêu một cô gái như thế cơ chứ? Dễ đoán rằng chắc chắn Sseureki sẽ ôm Na Jung, vì biểu hiện trên gương mặt anh hiển nhiên muốn nói “Cô ấy thật là đáng yêu quá đi”. Nhưng gì vậy? Anh rảo bước về phía cô gái, giữ lấy gương mặt cô và đặt một nụ hôn? Không hề nói quá khi điều đó như một bất ngờ với người xem khiến chúng ta choáng váng và phấn khích.

Cho đa số phân cảnh, tôi tin rằng “To You” là tuyệt nhất, nhưng chỉ riêng với khoảnh khắc đó, “To you” của Sung Shi Kyung không còn có thể ngọt ngào hơn được nữa. Bước về phía Na Jung với niềm tin ban đầu, nhưng cuối cùng ghì chặt má cô ấy và hôn cô dịu dàng. Chỉ sau khi anh cảm thấy được sự bấp bênh ban đầu của tuổi 21 về một nụ hôn sâu và sau cùng được chấp nhận, anh ấy đã tăng thêm độ sâu cho nụ hôn. Kì thực lâng lâng, thơ mộng như màn sương vây quanh họ vậy. Đó là một nụ hôn đẹp như mơ chỉ có thể trở thành hiện thực bởi vì nó được khởi đầu bởi sự can đảm. Đối với những melodrama khác, một cảnh hôn thường là nét chấm phá cuối cùng. Nhưng nó không thể nào âu yếm như thế này được.

Cậu bé đã trở thành anh trai vì quan tâm tới cô bé khóc nhè. Một Na Jung lớn lên dưới sự bảo vệ của cậu ấy. Khoảnh khắc cậu quyết định chấp nhận cô bé mà mình vốn chỉ coi như một mơ tưởng không bao giờ có thể toại nguyện.. chính khoảnh khắc này có thể là sự khởi đầu vun đắp cho câu chuyện tình phải chăng lâu bền hơn 10 năm của họ.

(Bài viết của tv blogger Doctor Call nổi tiếng tại Hàn Quốc về Reply 1994 tập 13 và cảnh hôn đáng nhớ theo anh ấy là cảnh hôn tuyệt vời nhất của năm trong các bộ phim Hàn)

| Credits to @thetimeisright @ Nareki Soompi Thread | vtrans: breakid |

2 responses to “[<3] Sseureki – Na Jung ~ Mối liên kết dịu dàng và bền chặt

  1. Comment nè :v

    Ss cũng mong Rác-Na sẽ thành đôi nhưng nhất định không được để Bông cô đơn T_T khổ tâm quá T_T

Leave a Reply

