[INT] [Reply 1994] Tổng hợp các bài phỏng vấn Go Ara


♦ Về hình ảnh của mình trước khi quay ‘Reply 1994’ 

Go Ah Ra đã chia sẻ, “Tôi đã không nhận ra rằng mình có một hình tượng đậm chất công chúa thành thị như thế. Qua ‘Reply 1994‘, tôi mới biết được mọi người có định kiến lớn với mình.” Cô tiếp tục, “Tôi không phải một cô công chúa thành thị đâu. Tôi là người nhà quê vụng về thôi. Thật ra tính cách tôi cũng giống như Sung Na Jeong vậy.” (Cười)

“Ngay cả khi sống trong thành phố Jinju (phía nam Gyeongsang), chúng tôi cũng sống ở vùng ngoại ô. Vậy nên tôi không nhận ra mình có hình tượng [công chúa] như thế. Tôi thậm chí không thể mặc váy ren bình thường được. Nhưng trước khi tôi biết điều đó, bất cứ khi nào tôi tới quay phim, mọi người đều nhìn vào tôi như thể tôi là một con búp bê. Đạo diễn đã nói với tôi, “Những điều người khác nghĩ về cháu còn vượt xa cháu nghĩ đấy. Cháu phải thực tế đi.” Chú ấy hỏi liệu tôi có thể đóng cảnh ăn thật nhiều, xì hơi hay trải qua một tình yêu sâu sắc hay không. Thế nhưng đạo diễn đã có một ý tưởng về bản thân tôi rồi. Lần đầu gặp đạo diễn Shin Won Ho tại trụ sở của KBS là khi tôi đang thực hiện bộ phim ‘Sharp’. Bởi vì khi đó tôi là một diễn viên mới nên tôi đã đi xung quanh chào hỏi mọi người. Chú nói với tôi rằng chú ấy nhớ ra tôi từ khi tôi chào thật to bên trong thang máy.”

♦ Về việc thoát khỏi hình ảnh quá khứ

Trước khi bộ phim lên sóng, đạo diễn Shin Won Ho đã nói rằng chú muốn rũ bỏ hình tượng đã được cộp mác cho Go Ah Ra. Nhân vật Sung Na Jeong được tạo ra bởi cả tổ chế tác bộ phim và Go Ah Ra. Cô ấy chia sẻ, “Đạo diễn Shin và tôi đã trò chuyện rất nhiều. Đội ngũ sản xuất đều là những người rất tinh ý. Họ lựa ra những thói quen của mỗi diễn viên và kết hợp chúng vào các nhân vật. Tôi có thói quen dọn dẹp mọi thứ trước mặt mình. Điều đó đã được thể hiện qua xu hướng ám ảnh với sự sạch sẽ của Sung Na Jeong. Thêm nữa, cũng bởi đạo diễn Shin không muốn thấy gương mặt thật của Go Ah Ra trong nhân vật Sung Na Jeong nên thậm chí tôi đã cần phải tăng cân.”

Để đáp ứng với nhận định Go Ah Ra đã có thể thể hiện một khía cạnh không ngờ của mình qua ‘Reply 1994‘, cô ấy trả lời, “Tôi đã hối tiếc khi hủy hoại hình ảnh của mình nhiều hơn và để bản thân tiến xa hơn nữa nhưng tôi nghĩ đạo diễn và các nhân viên đã rất tuyệt vời trong việc tạo ra nhân vật này. Tôi cũng muốn nhận thêm những vai diễn vui vẻ hài hước sau này. Thực sự tính cách tôi thoải mái lắm, thích ăn sundaeguk và món hầm doenjang. Tôi nghĩ cuối cùng mình đã có thể cho khán giả thấy khía cạnh đó của mình. Trước đây, khi tôi ăn những món như thế ở nhà hàng, tôi đã thận trọng bởi những cặp mắt người khác nhìn mình và nói, “Đó không phải là Go Ah Ra sao?” Nhưng giờ thì mọi người chỉ tự nhiên chấp nhận điều đó và nói, “Đó là Na Jeong.” Cuộc sống đã trở nên dễ chịu hơn.”

♦ Về việc tăng cân

“Tăng cân là nhiệm vụ mà đạo diễn Shin Won Ho đã giao cho tôi. Kể cả sau khi tôi tăng thêm 4-5kg, chú ấy vẫn muốn tôi tăng thêm chút nữa. Tôi đã lên tổng cộng 8 kg. Giờ tôi đang cố giảm cân.”

♦ Về việc cắt đi mái tóc của mình

Quyết định cắt đi mái tóc là của chính Go Ah Ra. Cô nói, “Mọi người đã ngạc nhiên khi tôi nói sẽ cắt tóc. Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã hình dung Sung Na Jeong là một cô bé tomboy và nghịch ngợm. Tôi hỏi đạo diễn mình có thể cắt tóc không rồi tôi đã thực hiện luôn. Tôi có thể đóng Na Jeong với mái tóc dài nhưng tôi nghĩ mái tóc ngắn sẽ hợp với nhân vật Sung Na Jeong hơn. Nhưng điều thú vị là kiểu tóc của Na Jeong đã thay đổi theo phong cách thời đó. Cuối thập kỉ 90, cô ấy đã bắt chước kiểu tóc của Im Eun Kyung trong một quảng cáo nổi tiếng. Khi Na Jeong yêu, kiểu tóc cô ấy trở nên nhẹ nhàng hơn.” 

Go Ah Ra giải thích, “Tôi được biết vào những năm 90 người ta thường cắt tóc bằng lưỡi dao cạo và uốn tóc bằng giấy bạc nên cũng thử làm theo. Điều đó không tốt cho sự thay đổi nhưng sẽ mô tả Na Jeong tốt hơn.”

♦ Về việc trở thành một fangirl

Bên cạnh những thay đổi ngoại hình như thế, Go Ah Ra đã cố gắng thực sự để trở thành Sung Na Jeong.

“Thành thật mà nói, bởi vì tôi đã debut khi còn đi học nên đã không có cơ hội để trở thành một fan cuồng nhiệt của bất cứ ai. Và hơn hết lại còn là một cầu thủ bóng rổ nữa chứ! Tôi đã tìm những bài báo cũ và xem những video cũ của những trận bóng rổ hồi trước. Giống như phòng của Na Jeong trong bộ phim, phòng của tôi giờ cũng tràn ngập ảnh của Sang Min oppa. Cầu thủ bóng rổ Lee Sang Min giờ thân thuộc với tôi, tôi cũng gọi anh ấy là Sang Min oppa nữa. Tôi nghĩ thật sự lý do mà Na Jeong thích Sang Min oppa là bởi vì cô ấy nhìn thấy Rác bên trong Sang Min oppa. Ngược lại, cũng cảm thấy Sang Min oppa trong Rác nữa.”

♦ Về việc nói phương ngữ

Go Ah Ra giải thích, “Mẹ tôi người Seoul và cha xuất thân từ tỉnh Jeolla. Dù tôi sinh ra ở Jinju nhưng tôi cũng đã sống tại Daejeon và Sacheon. Vậy nên giọng tôi là sự pha trộn từ rất nhiều vùng.” Để làm tốt, “Tôi đã tập với người họ hàng ở Busan. Một khi khởi mới lại bộ nhớ của mình thì tôi có thể nói nó tự nhiên. Ngoài ra Jung Woo oppa đã giúp đỡ tôi rất nhiều, anh ấy là người Busan, và một vài thư kí người Masan nữa. Nhưng nói phương ngữ là một việc thú vị. Những âm không phải là ‘do’ hay ‘mi’ mà có một âm lướt.. Khi đúng ngữ điệu thì có thể làm chủ được việc nói phương ngữ.”

Giờ đây Go Ah Ra đã quen với việc nói phương ngữ như thế nào? Giờ cô ấy hiểu và có thể giải thích sự khác biệt rất nhỏ trong tiếng địa phương của Busan, Masan và Jinju. Cô giải thích, “Dù tất cả đều thuộc tỉnh Gyeongsang nhưng phương ngữ Busan, Masan và Jinju khác nhau. Ngay cả khi gọi ‘Na Jeong’ cũng có một sự khác biệt khi đặt trọng âm ở trước hay ở cuối.”

♦ Về sự nổi tiếng của ‘Reply 1994’

Khi nào Go Ah Ra nhận ra mức hộ nổi tiếng của ‘Reply 1994‘? Khi người phỏng vấn nói rằng các đánh giá có triển vọng đã bắt đầu đổ dồn ngay sau tập phát sóng đầu tiên, Go Ah Ra hỏi lại, “Thật sao? Tôi thật sự đã rất lo lắng và lúc đầu không biết ‘Reply 1994‘ được yêu mến như thế nào đâu.” Cô tiếp tục, “Chúng tôi tất bật chụp hình cho bộ phim giữa mùa hè. Vì chúng tôi luôn quay phim nên đã không có thời gian để biết phản ứng trên mạng hay những người xung quanh ra sao. Ban đầu tôi không biết mức độ phổ biến đâu.” Cô ấy đã ngạc nhiên khi ratings liên tục tăng vì lúc đầu không mong chờ ratings đạt tới mức cao như thế. “Tôi nhận ra ‘Reply 1994’ được yêu thích khi người ta bắt đầu đặt cho các diễn viên những biệt danh khác nhau. Từ ‘Nareki’ tới ‘Cider’… và khi Kim Sung Kyun bắt đầu được gọi là ‘Po-vly’ và ‘Fairy’, tôi đã cảm nhận được tình yêu của khán giả.”

Năm 2013 kỉ niệm 10 năm sự nghiệp diễn xuất của cô ấy. Go Ah Ra nói rằng, “10 năm cứ thế trôi đi. Tôi đến với mỗi dự án với thái độ làm việc như với ‘Reply 1994‘, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhận được nhiều tỉnh cảm thế này. Tôi mong mình có thể tiếp tục làm nhiều dự án và cũng nhận được nhiều sự yêu mến trong tương lai.”

Cô ấy chia sẻ tình cảm của khán giả đã đem lại sức mạnh cho mình ra sao. “Tôi đã có thể tập trung hơn vì tôi nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem và kết nối với họ. Tôi học được một điều khác biệt lớn cho diễn xuất khi kết nối với khán giả, đặc biệt khi quay một cảnh khóc. Tôi có rất nhiều cảnh khóc trong những tập cuối và tôi đã có thể tập trung rất tốt. Mặc dù chúng tôi thức cả đêm để quay, thể chất thì mệt mỏi nhưng không khó để thể hiện cảm xúc.”

♦ Về câu chuyện tình yêu của Na Jeong

Go Ah Ra đã chia sẻ ý kiến của mình rằng Na Jeong đã bắt đầu thích Rác thậm chí trước khoảng thời gian được nhắc tới trong bộ phim. Cô giải thích, “Dù Rác hành động như một người anh trai đối với cô ấy từ khi họ còn nhỏ nhưng tôi nghĩ tình cảm đơn phương của Na Jeong dành cho anh ấy chắc hẳn đã bắt đầu lâu rồi. Tất nhiên vì Oppa cứ thô lỗ véo má cô ấy và những hành động đại loại như vậy nên cô đã đánh trả bởi không thể chỉ ngồi tiếp nhận nó dù là cô thích anh. (Cười) Chỉ trong tập 2 mà tình cảm của Na Jeong đã bắt đầu hé mở công khai rồi.”

Một số người chỉ trích Na Jeong vì không đồng nhất giữa Rác và Chilbong. Go Ah Ra trả lời, “Điều đó không công bằng. Thật ra Na Jeong không bao giờ dao động dù chỉ một lần. Kể cả cách cô ấy nhìn Rác đã khác với cách cô ấy nhìn Chilbong rồi. Ngay từ đầu Na Jeong đã chỉ yêu Rác thôi mà.”

Go Ah Ra cho biết, “Tôi chỉ trung thành với kịch bản thôi. Bạn thấy đó, biên kịch ngay từ đầu đã nói với tôi là ánh mắt Na Jeong chỉ dành cho Rác. Và bởi vậy mà tôi nhìn Rác khác với những người còn lại.” Cô tiếp tục, “Tôi rõ ràng chỉ nhìn Rác oppa nhưng tình hình xung quanh tôi lại trở nên phức tạp vì Chilbong oppa tấn công tôi thực sự mạnh mẽ.” (Cười) Thậm chí đã có những tranh luận liên quan tới chồng của Na Jeong. Do nhu cầu lớn của một số người hâm mộ, những người muốn Na Jeong kết thúc với Chilbong mà đã có cuộc nói chuyện về việc thay đổi người chồng (theo hướng Chilbong). Tôi đã bồn chồn lo lắng rằng mối tình đầu sẽ không thể thành hiện thực được”

Go Ah Ra giải thích lý do tại sao những lời chỉ trích như vậy đã xuất hiện. Cô nói, “Tôi nghĩ đa số người xem (bộ phim) đồng cảm với Rác hoặc Chilbong. Nhưng dù tình cảm của Na Jeong không được tiết lộ thì cô ấy hẳn phải có nhiều lo lắng hơn bất cứ ai khác. Mỗi nhân vật trong bộ phim đều như gia đình với cô ấy. Từ quan điểm của Na Jeong, mối quan hệ của cô ấy với Rác hay Chilbong đều không chỉ là vấn đề giữa cô và người đó mà là vấn đề có thể phá hủy cả gia đình này.”

“Tôi nghĩ Sung Na Jeong biết rõ hơn ai hết cô ấy biết ơn thế nào khi nhận được tình cảm của Chilbong. Không ai có thể đồng cảm với tình yêu đơn phương của Chilbong nhiều hơn Sung Na Jeong. Dù Sung Na Jeong nhận được tình cảm một phía của Chilbong nhưng cô ấy cũng yêu đơn phương một thời gian rất dài mà.” Go Ah Ra giải thích bởi vì Na Jeong biết sự đau khổ của tình đơn phương nên Na Jeong hiểu Chilbong, đó là lý do cô ấy luôn biết ơn Chilbong và không thể hành động vội vàng với anh ấy.

“Nhưng cũng nhiều như tình yêu mãnh liệt của Chilbong dành cho Na Jeong, Na Jeong dành cho Rác oppa cũng vậy.” 

♦ Về việc tìm ra danh tính người chồng

Rất nhiều khán giả hứng thú với danh tính chồng Na Jeong. Go Ah Ra cho biết, “Tôi cũng rất tò mò và cũng rất lo lắng nếu không phải là Rác oppa. Vấn đề nó có là makjang hay không. Và với Na Jeong, vấn đề là mối tình đầu của cô ấy có thành hiện thực hay không. Na Jeong không bao giờ dao động. Và vậy nên cá nhân tôi mong muốn người chồng là Rác.”

Theo Go Ah Ra, “Thật ra tôi biết được một gợi ý ngay trước khi bắt đầu bộ phim rằng người chồng là Rác. Nhưng như tiến trình của bộ phim thì có nhiều ứng cử viên chồng hơn và bắt đầu khó mà biết được người chồng sẽ là ai. Thật lòng vì tôi mong tình đầu của Sung Na Jeong thành hiện thực, thậm chí cảm xúc cá nhân tôi cũng luôn hướng về Rác từ đầu đến cuối. Với hi vọng rằng tình đầu của Na Jeong sẽ thành hiện thực, tôi đã trở nên bất an và bất cứ khi nào nhìn Jung Woo (oppa) quay phim, thậm chí tôi đã nhìn anh ấy thay đổi đến thế nào.”

Go Ah Ra bật mí rằng cô ấy đã nhận kịch bản tiết lộ Rác là chồng Sung Na Jeong trước 4 ngày quay cảnh đám cưới cuối cùng. Cô giải thích, “Tôi hào hứng và cũng thấy choáng ngợp nữa. Từ những ngày đầu của lứa tuổi 20, Na Jeong đã có một tình yêu khó khăn, từ trải nghiệm tình cảm đơn phương tới một mối quan hệ lâu dài rồi việc chia tay. Mặc dù cả Chilbong và Rác đều là những nhân vật có sức hấp dẫn nhưng tôi thực sự muốn tình đầu của Na Jeong thành hiện thực.”

Go Ah Ra đã giải thích rằng cảnh đám cưới được quay rất nhiều lần, tổng cộng khoảng 21 lần. “Để giữ lại danh tính người chồng thì có rất nhiều diễn viên đóng thế. Như là tôi đã trải qua nhiều đời chồng trong nhiều đám cưới vậy. Thế nên tôi đã cảm thấy choáng ngợp với những cảm xúc tại đám cưới cuối cùng. Vì chúng tôi luôn quay với một người chồng vô danh nên khi tôi quay cảnh đám cưới cuối cùng, tôi gần như đã khóc khi nghĩ rằng, ‘Vậy ra đây là chồng mình đấy.’ Như thể cuối cùng chúng tôi đã cưới thật vậy, tôi đã rất xúc động khi chúng tôi quay cảnh đó.”

♦ Về tình yêu và định mệnh

Go Ah Ra đã được hỏi rằng nếu như yêu cô sẽ chọn Rác hay Chilbong. Cô trả lời, “Sao bạn lại làm điều này với tôi? Tôi là phụ nữ đã có chồng rồi mà!” (Cười) Cho dù là tôi, tôi nghĩ mình sẽ yêu Rác. Tôi không nghĩ mình có thể nghĩ tới bất kì ai ngoài Rác.”

Trả lời cho lý do, cô giải thích, “Từ đầu tới khi kết thúc, Rác chính là tình đầu (của Na Jeong) và tình cuối (của cô ấy). Kể cả nếu là tôi thì tôi cũng không nghĩ mình có thể lưu tâm tới ai khác hay yêu người nào khác.” Cô tiếp tục, “Tôi nghĩ tôi cũng sẽ yêu Rác cho tới phút cuối cùng.”

Go Ah Ra thừa nhận rằng cô ấy có một tưởng tượng về tình đầu. “Tôi hạnh phúc khi tình đầu của Na Jeong đã thành hiện thực. Nếu tình đầu của Na Jeong là Chilbong, tôi cũng sẽ mong (Na Jeong) ở bên Chilbong.”

Khi hỏi tại sao cô ấy lại đặt quá nhiều tầm quan trọng với tình đầu như vậy, Go Ah Ra trả lời, “Nó không đặc biệt sao? Tôi nghĩ là mình biết khi bản thân đã tự trải qua rồi.” (Cười) Tôi đã trải qua tình đơn phương, nó u sầu và nồng nhiệt. Tôi đã trò chuyện rất nhiều về nó với đạo diễn. Giờ tôi phải trải nghiệm tình đầu. Tôi muốn. Tôi muốn hẹn hò. Tôi sẽ cố gắng làm được.”

Khi người phỏng vấn bày tỏ sự quan tâm tới tình đơn phương buồn bã của cô ấy, Go Ah Ra trở nên lúng túng. “Tôi chỉ muốn nói rằng nó vẫn là một phần nhạy cảm của trái tim tôi. Tôi không muốn tiết lộ nó đâu. Nó có thể gây hại cho những người xung quanh tôi.”

Khi nói đến tình yêu, Go Ah Ra tin vào số phận. “Hơn việc nghĩ về kiểu người tôi muốn gặp, tôi nghĩ rằng có một ai đó ngoài kia, người mà chỉ tôi sẽ cảm nhận được một mối liên hệ. Bạn có thể gọi tôi là một người theo thuyết định mệnh (mê tín). Tôi nghĩ có ai đó ngoài kia mà tôi sẽ lập tức cảm nhận được một mối liên hệ đặc biệt.”

♦ Về lời thoại yêu thích của mình trong bộ phim

Trong tập phim cuối cùng, Na Jeong đã ôm Chilbong và nói với anh ấy, “Nhờ cậu mà mình sẽ nhìn lại tuổi 20 với lòng trìu mến.” Go Ah Ra nói rằng đó là lời thoại yêu thích của cô trong bộ phim. “Giống như lời thoại đó, ‘Reply 1994‘ sẽ là một dự án tôi thực hiện trong lứa tuổi 20 của mình mà tôi sẽ trân trọng khi nhìn lại nó sau này. Và cũng bởi vậy, lời thoại đó vẫn ở trong trái tim tôi.”

♦ Về bạn diễn của mình

Khi nói về bạn diễn Jung Woo, Go Ah Ra cho biết, “Chúng tôi kết hợp cực kì tốt.” Cô tiếp tục, “Chúng tôi có một mối liên hệ, thậm chí tới mức nó khiến chúng tôi rùng mình. Khi diễn những cảnh vui nhộn, chúng tôi cười lớn và khi diễn những cảnh buồn, chúng tôi cùng khóc. Sự tương hợp trong diễn xuất của cả hai rất cao.”

“Tại trường quay, chúng tôi không phải Jung WooGo Ah Ra mà là Rác và Na Jeong.” Cô tiếp tục, Jung Woo oppa rất giống với Rác. Dù bề ngoài có vẻ thô lỗ nhưng tính cách anh ấy rất tốt. Dù nhìn anh ấy giống kiểu nam tính và hào hiệp nhưng anh ấy rất vui tính. Anh ấy là người tạo không khí tại phim trường đấy.”

Không chỉ có Go Ah Ra mà ‘Reply 1994‘ sẽ chẳng thể tỏa sáng nếu như không có Jung Woo là Rác, Kim Sung Kyun là Samcheonpo, Son Ho Jun là Haitai, Yoo Yeon Seok là Chilbong, Doohee là Jo Yoonjin, Baro là Binggrae hay bố mẹ là Lee Il HwaSung Dong Il. Go Ah Ra tán thành, ra hiệu đồng ý bằng cả hai bàn tay. Và đặc biệt, cô nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với tài năng diễn xuất của Jung Woo, Sung Dong IlLee Il Hwa.

Cô nói, “Tôi thực sự muốn cám ơn Jung Woo oppa vì đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong diễn xuất. Tôi dự định đãi anh ấy món gì đó thật ngon. (Cười) Vì bạn diễn đã giúp tôi gợi lên những cảm xúc thích hợp nên tôi cũng đã có thể phát triển được khả năng diễn xuất của mình. Với Yoo Yeon Seok oppa cũng vậy.”

“Tiền bối Sung Dong Il và tiền bối Lee Il Hwa thật sự là tuyệt nhất. Ngay cả khi kịch bản chỉ có đối thoại và không có chỉ dẫn diễn xuất cụ thể, tiền bối Sung Dong Il vẫn nhanh chóng nắm bắt được dòng chảy của câu chuyện và ứng biến rất nhiều. Điều đó thật sự thú vị. Tôi nhớ mọi người rồi đấy.” 

Khi hỏi cô ấy thân với ai nhất trong các diễn viên của ‘Reply 1994‘, Go Ah Ra đáp, Kim Sung Kyun oppa. Ấn tượng đầu tiên về anh ấy là một người tốt tính. Khi quay phim mệt mỏi, chúng tôi nhìn nhau bằng cặp mắt buồn ngủ và cổ vũ lẫn nhau. Vào ngày quay cuối cùng, mọi người đã khóc và thật sự giống như tất cả đều là một phần của gia đình lớn vậy. Kể cả bây giờ thì các diễn viên vẫn giữ liên lạc với nhau qua chat nhóm.”

♦ Về những cảnh hôn

Go Ah Ra phải hôn Yoo Yeon Seok chỉ một tháng sau khi khởi quay, nên đã có đôi chút ngượng ngùng. Thay vào đó, cô ấy lại khá thoải mái trong những cảnh hôn với Jung Woo do khi ấy bộ phim đã đi được nửa chặng đường. Cô ấy giải thích “Vì ưu tiên của tôi là phải làm sao để thể hiện tốt nhất cảm xúc của Na Jeong, nên đã gạt bỏ hết những cảm giác xấu hổ.”

Go Ah Ra cho biết, “Với Yoo Yeon Seok oppa, tôi hơi ngượng vì phải hôn ngay sau khi gặp nhau chưa được bao lâu. Chúng tôi đã quay phim thông đêm nên khi ấy tôi hơi lơ mơ, lại còn khó ở trong người nữa. Tôi khá lo lắng nên đã quay phim mà chỉ ngậm chặt môi lại. Nhưng với Jung Woo oppa thì lại rất thoải mái, vì cảnh hôn của chúng tôi diễn ra khi bộ phim đã quay được kha khá. Thậm chí nhân vật của chúng tôi vốn cũng rất thân thiết với nhau, nên tôi hoàn toàn không lo lắng, thay vào đó lại cảm thấy rất vui vẻ. Có người cho rằng những nụ hôn đó khá nhạy cảm, nhưng chúng tôi chỉ diễn theo cảm xúc được khơi gợi cho phù hợp với cảnh phim. Chúng tôi đã rất tập trung và hiểu rõ mình đang làm gì.”

Phóng viên rất tò mò về việc có khó khăn gì trong việc quay những cảnh hôn rất thân mật của Go Ah Ra hay không. Khi được hỏi về cảnh hôn với Jung Woo, Go Ah Ra nhanh chóng đáp rằng “Rất tốt ạ!”. Nhưng ngay sau đó cô ấy liền áp 2 tay lên má và cười nói rằng “Ô mô, lẽ ra tôi phải e thẹn một chút trước khi trả lời những câu hỏi thế này phải không? Có phải tôi đã quá nhanh không?” (cười) Rồi cô ấy tiếp tục “Gần như không có NGs khi quay những cảnh hôn với Jung Woo oppa. Ở cảnh cầu hôn, vì góc quay không được đẹp nên đã phải quay lại khoảng 2-3 lần, nhưng những cảnh hôn khác thì hoàn toàn không có NGs. Anh ấy đã dẫn tôi rất tốt nên chúng tôi đã có thể quay mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Tôi rất vui vì những cảnh hôn đó khi lên hình rất đẹp.”

Go Ah Ra còn đùa rằng “Tôi muốn có nhiều cảnh hôn hơn nữa”.

♦ Về không khí tại trường quay

Giải thích cho sự thành công của bộ phim, Ah Ra đã cho rằng là nhờ vào tinh thần làm việc tập thể và sự thông minh tinh tế của các thành viên trong đoàn.

Cô ấy cho biết, “Không khí tại trường quay luôn rất vui. Dù quay phim mệt mỏi đến mấy, mỗi khi nghe tỉ suất khán giả không ngừng tăng cao tôi như cảm thấy mình được tiếp thêm sức mạnh. Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến PD Shin Won Ho một lần nữa. Chú ấy là một người rất hài hước với nhiều cử chỉ đáng yêu. Nội cái cách chú ấy bày trí những con thú nhồi bông là đủ biết chú ấy có nhiều ý tưởng độc đáo cỡ nào. Đạo diễn ánh sáng và đạo diễn quay phim cũng rất tuyệt vời. À, trên trường quay còn hay mở nhạc nữa, thỉnh thoảng PD Shin cũng hát theo. Chú ấy hát hay lắm đấy.”

♦ Về những cảnh ad-libs 

(ad-lib là thuật ngữ để chỉ những cảnh quay mà trong đó các diễn viên có thể tự do ứng diễn với nhau theo phản xạ tự nhiên, không bị ràng buộc bởi kịch bản)

Go Ah Ra cho biết, “Nhờ PD Shin luôn cho phép các diễn viên được tự do diễn theo ý muốn, nên có rất nhiều cảnh phim chúng tôi đã tự ứng biến tùy tình huống. Cảnh mà tôi nhớ nhất là khi Rác tặng Na Jeong cái máy tập duỗi lưng vào sinh nhật cô ấy. Tôi chỉ tự nhiên thêm vào vài hành động bất chợt nghĩ ra, nhưng kết quả lại khiến mọi người cười vang.”

Na Jeong vốn hay bị đau lưng do chứng thoát vị đĩa đệm, Rác đã chuẩn bị một thiết bị giúp kéo thẳng lưng làm quà sinh nhật cho cô ấy trong tập 17. Anh ấy thậm chí còn hướng dẫn cô cách sử dụng cái máy. Nhưng Na Jeong lại rất thất vọng vì cô vốn mong chờ một chiếc nhẫn, Rác nhận thấy điều đó và hỏi lại, “Em… em muốn một cái máy tự động à? Con bé này, em giỡn hả? Cái đấy đến 1,8 triệu won lận đấy!” Na Jeong ngay lập tức nổi cơn và đánh tới tấp vào Rác dù anh vẫn đang vắt vẻo trên cái máy, cô thậm chí còn cho anh chơi “bập bênh” tự do.

♦ Về thức ăn tại nhà trọ Shin Chon và Phi đội Gà bay

Nghe đồn thức ăn tại nhà trọ rất ngon, khi được hỏi về món ăn ưa thích của cô tại đó, Go Ah Ra trả lời, “Cá quân nướng. Là một món ăn từ Jeju, loại cá có màu hồng rất đẹp. Hôm ấy tôi đã ăn rất no.”

Phóng viên hỏi thêm về việc có căn tin tại SM hay không, Ah Ra thở dài “Không ạ. Nhưng tôi nghe nói đồ ăn tại căn tin của YG rất ngon…”

Đã từng có những bức ảnh so sánh Go Ah Ra khá giống với các nhân vật trong bộ phim hoạt hình vui nhộn Phi đội Gà bay, khi được hỏi về chuyện đó, Go Ah Ra ngạc nhiên, “Đã từng có sao? Tôi chưa từng thấy chúng bao giờ, tôi phải kiếm xem thử mới được (cười). Giờ thì tôi có thể nói được rồi, khi bị Jung Woo oppa bẹo má, thực sự đau lắm. Nếu mọi người quan sát kỹ, sẽ thấy má tôi đang run lên đấy (cười).”

♦ Về việc đóng máy ‘Reply 1994’

Shin PD đã im lặng một lúc trước khi hô “Cut” lần cuối cùng, còn mọi người thì đều đã khóc. Tôi nghĩ sẽ rất khó để gặp được một dự án như thế này lần nữa, tất cả nhân viên trong đoàn làm phim đều khóc vào ngày cuối. Mọi người ôm lấy nhau, vừa khóc vừa cười trong vòng tay nhau như thể tận thế đến nơi. Đó thực sự là giây phút hạnh phúc nhất.”

Go Ah Ra bày tỏ sự tiếc nuối khi bộ phim thực sự kết thúc “đặc biệt là từ giờ sẽ rất khó để gặp lại gia đình ‘Reply 1994′.”

♦ Về khả năng tiếp tục series Reply trong tương lai 

Khi được hỏi về việc cô ấy mong chờ điều gì ở khả năng tiếp tục những dự án Reply trong tương lai, Go Ah Ra chia sẻ rằng cô hy vọng nó sẽ được tiếp tục “Tôi hy vọng phần tiếp theo sẽ đạt được nhiều thành công hơn cả ‘Reply 1994‘”. Cô nói thêm, “Rất hiếm để có được một phim ấm áp và lắng đọng cảm xúc như ‘. Tôi mong PD Shin Won Ho và Biên Kịch Lee Woo Jung sẽ tiếp tục với những phần sau của Reply. Nếu có phần 3, tôi nhất định sẽ làm khách mời bất cứ lúc nào.”

♦ Về chấn thương ở chân

Go Ah Ra đã bị thương ở chân khi quay cảnh Na Jeong chạy tới bệnh viện cùng Chil Bong lúc nghe tin bố mình bị tai nạn. Cảnh quay đã bị cắt, nhưng chấn thương đã ảnh hưởng đến cô ấy đến tận khi đóng máy.

Go Ah Ra cho biết chỗ chấn thương trùng với nơi cô từng bị khi quay movie Pacemaker, cô đã phải đi cà nhắc suốt khi quay các tập 19-20-21. “Lúc đầu chỉ là bong gân, nhưng vì không được nắn lại nên đã thành rách dây chằng. Tuy nhiên, thực sự là không nghiêm trọng lắm. Chỉ bị rách dây chằng, phẫu thuật là ổn thôi. Không phải gãy xương là tốt rồi”. Cô ấy tiếp tục, “Tôi không biết dây chằng của mình lại dễ rách như thế. Tôi đã cố để không thể hiện ra, nhưng vì cứ đi cà nhắc nên mọi người đều nhận thấy hết (cười). Nhưng tôi không cảm thấy đau vì đã quá thiếu ngủ.”

Go Ah Ra dự định sẽ phẫu thuật sau buổi ký tặng khán giả hâm mộ vào ngày 7 tháng 1. Cô cho biết khi nằm viện sẽ đọc thật nhiều sách, “Đọc xong rồi ngủ, ngủ dậy lại đọc là mong ước của tôi cho năm 2014, xem bộ mong ước của tôi sắp thành hiện thực rồi. Dĩ nhiên tôi cũng sẽ xem xét những đề nghị mới được gởi đến cho mình.”

♦ Về những dự định trong tương lai 

Go Ah Ra đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình thông qua ‘Reply 1994‘, nhưng vì được đặt nhiều kỳ vọng, ắt hẳn cô ấy sẽ cảm thấy áp lực không ít. Tuy nhiên cô ấy lại rất lạc quan, “Còn quá nhiều thứ tôi vẫn chưa thử qua để có thể cảm thấy áp lực. Tôi không nghĩ “áp lực” là từ thích hợp với tôi hiện giờ, vì tất cả chỉ mới bắt đầu. Tôi nghĩ tôi nên hướng đến những năm kế tiếp với tâm lý của một diễn viên mới 10-năm-tuổi-nghề. Tôi vẫn chưa có cơ hội diễn qua phim tình cảm nghiêm túc, phim hành động, phim cổ trang hay phim kinh dị… còn rất nhiều thể loại tôi chưa từng thử sức. Tôi đã nhận được khá nhiều lời đề nghị từ sau ‘Reply 1994‘, hiện giờ tôi rất vui.”

♦ Lời cuối…

“Trong năm 2014, tôi sẽ xem đi xem lại ‘Reply 1994‘, hy vọng khán giả cũng sẽ không bao giờ quên bộ phim. Mong ước của tôi là bộ phim sẽ mãi đọng lại trong ký ức khán giả như một tác phẩm tuyệt vời.”

Go Ah Ra cũng bày tỏ về hình tượng diễn viên mà cô muốn hướng tới, “Tôi muốn trở thành một diễn viên mà mọi người có thể tin tưởng. Tôi muốn thể hiện cho mọi người thấy những tiến bộ dù chậm nhưng chắc của mình.”

Source: Tổng hợp và dịch sang tiếng Anh bởi Blue – Electric Ground
Vtrans: breakid@kites.vn & Luna@kites.vn

Leave a Reply

