[Article] [STARCAST★&fan] Lời tỏ tình tuyết trắng của Inspirits tới INFINITE


Trước tiên, chúng tôi sẽ gợi ý về nhân vật chính của ‘★&fan’ tuần này. Nghệ sĩ này được tượng trưng bằng biểu tượng đặc biệt. Phụ kiện này lấy cảm hứng từ chính biểu tượng đó.

Mọi người nhìn biểu tượng này có thể nghĩ tới số 8 hay là Mobius. Nhưng thuật ngữ toán học cũng có nghĩa là ‘vô cực’. Giờ thì các bạn đều đã nhận ra rồi chứ?

Biểu tượng này chính là INFINITE~
Nhân vật chính ngày hôm nay là ai?

Câu trả lời là ‘INFINITE’. Nếu bạn nghĩ tới ‘INFINITE’ khi nhìn thấy biểu tượng vô cực, vậy thì ít nhất bạn cũng có quan tâm tới họ.

Chúng tôi đã gặp ‘INSPIRIT’ (INFINITE’s fan club) tại một quán cafe nằm trên con đường Garosu-gil của Shinsa-dong vào ngày 31 của tháng trước. Họ có 6 người ngày hôm đó cùng trò chuyện với ‘STARCAST’. Họ đều là những cô gái trong độ tuổi 20. Họ là những người hâm mộ không ngừng cố cũ INFINITE kể từ ngày đầu ra mắt cho tới lúc này.

Những người hâm mộ thần tượng chia ra làm 2 kiểu: ‘người hâm mộ cổ vũ tại sân khấu’ và ‘người hâm mộ cổ vũ trước TV’.  ‘INSPIRIT’ của ngày hôm đó tự gọi họ là ‘người hâm mộ cổ vũ tại sân khấu’. Họ khá là khác với những nhân vật chính của ‘Star&Fan’ trước đó phải không?

Nhưng họ cũng không thể được miễn điều tra được đâu. Mặc dù họ là ‘người hâm mộ cổ vũ tại sân khấu’ thì hơi hướm INSPIRIT (?) vẫn có thể cảm nhận được từ những vật dụng của họ chứ.

“Cùng với INFINITE trong năm 2014”

“Ảnh trong ví còn hơn cả tiền nữa”

“Móc chìa khóa INFINITE”

“Túi đựng card INFINITE”

“Bằng chứng của INSPIRIT”

Vì chúng ta đã xem vật dụng của họ rồi, vậy thì chúng ta sẽ coi bên trong nhà họ chứ? Nhìn qua sẽ thấy CD showcase đấy.

“CD hơn cả sách”

“Tập hợp tất cả các trang bìa”

“INFINITE khắp mọi nơi”

“Đồ từ concert”

“Cần một nhà hát mất”

Lần này họ đã hoàn thành việc xác thực fan rồi. Giờ là lúc nghe những câu chuyện chân thành của INSPIRIT.

Trước đó thì chúng ta sẽ xem những bức ảnh bảnh bao của các thành viên đã nhé~

“2 Vs” (Sunggyu)

“Lấy trái tim tôi đi” (Woohyun)

“Đòn kết liễu của visual” (L)

“Ở bên này, hoàn hảo” (Dongwoo)

“Tim~” (Sungyeol)

“Với nụ cười~” (Hoya)

“Kết thúc bằng V” (Sungjong)

Các bạn đã rõ cả chưa nhỉ? Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc phỏng vấn nghiêm túc ngay bây giờ.

Get, Ready, Set, Go!

☞ INFINITE đến với tôi♪: Khi tôi gọi tên INFINITE, INFINITE đã đến với tôi giống như một đóa hoa. Chúng tôi đã hỏi về thời gian mà họ nhận thấy sự hiện diện của INFINITE và cách mà họ bị thu hút.

①  ‘Vũ đạo sắc bén’ là điều sống còn

“Tình cờ vào một ngày tôi thấy INFINITE trên TV. Lúc đó là đợt họ đang quảng bá BTD và họ nói, ‘Nếu album này không thành công thì có thể nhóm sẽ phải tan rã. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình.’ Tôi thực sự có thể thấy được niềm đam mê lẫn sự liều lĩnh tuyệt vọng. Theo tôi đó là cách mà vũ đạo sắc bén của họ đạt được tới trình độ như bây giờ.” (24 tuổi, nữ)

② Hồi đáp Hoya

“Tôi không biết gì về mấy cô cậu thần tượng đâu. Cho tới một ngày tôi thấy Hoya khi xem Reply 1997 và cậu ấy rất được, vậy là tôi bắt đầu xem tất cả các chương trình của họ. Tôi đã ngạc nhiên với cách mình có thể dễ dàng tới gần nhóm nhạc này. Giống như những cậu hàng xóm nhưng mà bạn lại không bao giờ có thể tìm được *cười*” (28 tuổi, nữ)

③  Thần tượng của ‘Woollim Entertainment’??!

“Tôi là một người thích gì trước sau như một. Tôi là một fan của Woollim Entertainment vì thích Nell. Khi họ thông báo sẽ cho ra mắt một nhóm mới, tôi đã mong đợi.. và rồi biết được đó là một nhóm nhạc thần tượng.. Dù là thế nhưng vì họ thuộc Woollim và là một phần của gia đình này, tôi vẫn phải lưu ý đến họ. Tôi đã thành fan khi nghe ca khúc ‘Wings’ trong album đầu tay của nhóm.” (23 tuổi, nữ)

☞ Hãy nhìn thẳng đây này, vì tôi ghét việc không hề hay biết gì♪: INFINITE là một thần tượng bình thường trong giới giải trí. Họ có rất nhiều cơ hội để thể hiện sức thu hút hơn ngoài sân khấu. Nhưng có những nét hấp dẫn mà chỉ có fan mới biết được. Chúng tôi đã nghe về những mẩu chuyện ở phía sau.

①  Sự lịch sự đáng ngạc nhiên cả với vệ sĩ

“Một trong những nét thu hút ở INFINITE là họ rất lịch sự trong suốt 24h. Họ chưa từng bị chỉ trích về việc chào hỏi. Họ là những cỗ máy chào hỏi!? Có tin đồn là vệ sĩ đã phải tránh họ vì INFINITE cứ liên tục chào hỏi thôi.” (24 tuổi, nữ)

②  L sinh năm 1992, sự đa cảm của những năm 80

“L có vẻ ngoài thành thị. Nghệ danh ‘L’ nghe tinh tế hơn tên thật của cậu ấy, Myungsoo. nhưng cậu ấy có sự tinh tế tương tự như cái tên đó. Ví như việc cậu ấy thu thập những chuyện thường ngày bằng chiếc máy ảnh. Cậu ấy thích những ca khúc năm 1970~80 với âm hưởng guitar.” (24 tuổi, nữ)

③ Dongwoo đáng sợ ư? Thực chất là một đứa trẻ khóc nhè

“Người ta nói Dongwoo có vẻ ngoài lạnh lùng. Nhưng nếu chú tâm một chút về nhóm thì bạn sẽ nhận ra cậu ấy là thành viên rạng rỡ nhất INFINITE. Cậu ấy cũng là thành viên khóc nhiều nhất nữa. Cậu ấy có đủ sự nhạy cảm đấy. Bạn chắc không thể tìm được bức selca nào mà cậu ấy khép miệng lại đâu.” (27 tuổi, nữ)

☞ Bạn thực sự tỏa sáng♪: INFINITE đã bỏ bùa mê INSPIRIT bằng những nét thu hút khác nhau. Nhưng tại sao INSPIRIT lại cực kì tự hào về INFINITE? Lý do đầu tiên là do fan service của họ. Tiếp theo đó là khả năng ca hát, quyết tâm mạnh mẽ và sức sống của họ.

①  Album? ‘PARTY’ những ca khúc nổi tiếng

“Có rất nhiều người thích họ vì những ca khúc của họ, họ trở thành fan khi không chỉ nghe bài hát chủ đề mà còn là cả album. Những ca khúc đại diện cho sự mê hoặc của họ là ‘Wings’ (album đầu tay, 2010), ‘PARADISE’ (1st regular album, 2011), và ‘Lately’ (Digital single album, 2011). Tôi nghĩ rằng giọng hát ngọt ngào của các thành viên đã góp phần vào đó. (28 tuổi, nữ)

②  Thần tượng tạo dựng ngôi nhà bằng chính vận may của mình

“Họ đã từng sống trong một ngôi nhà bị dột, còn giờ là một khu căn hộ. Bạn có thể nhận ra được thành công của họ khi nhìn vào từng nơi họ sống. Thật sự thì họ không đến từ một công ty lớn, nhưng đã trở thành những nghệ sĩ hàng đầu qua sự nỗ lực của mình. Điều đó khiến tôi cảm thấy tự hào khi biết họ đã leo lên được vị trí như ngày hôm nay.” (24 tuổi, nữ)

③  INFINITE không ngừng phát triển vô hạn

“Trước đây, INFINITE không nhận được phản hồi tốt ngoài 2 thành viên (Woohyun & Sunggyu) về kĩ năng ca hst. Sungyeol chỉ hát 1 câu trong ‘Be Mine’, nhưng cậu ấy đã liên tục cải thiện và nhận được nhiều đoạn hơn khi họ trở lại với ‘The Chaser’. Ngay cả rapper Dongwoo cũng đã tiến bộ hơn về giọng hát trong ‘Back’. Tôi thấy họ thật sự đã phát triển rất nhiều kể từ world tour vào năm ngoái.”

☞ Mưa rào♪: Đã 4 năm kể từ khi họ là fan của INFINITE. Chắc chắn rằng có rất nhiều những khó khăn khi là một fan. Nhưng người xưa vẫn thường nói, “Sau cơn mưa trời lại sáng”. Mối quan hệ giữa người hâm mộ và INFINITE lại càng trở nên thân thiết hơn sau khi trải qua những gian nan như vậy.

①  Khi bạn gặp khó khăn thì tôi cũng vậy

“Khi các thành viên mất đi niềm tin, các fan cũng cảm thấy khó khăn. Ban đầu, INFINITE có lịch trình hoạt động rất khắc nghiệt. Năm 2011 họ đã có 3 lần comeback. Giờ thì thời gian giữa các đợt comeback đã dài hơn. Nhưng sau khi nghỉ ngơi một thời gian dài, các thành viên lại lo lắng, bất an rằng người hâm mộ sẽ bỏ đi.. Dù là chúng tôi thì vẫn ở đây mà.” (24 tuổi, nữ)

② Cảm giác sụp xuống chỉ với một biểu hiện của họ

“Khi những tin đồn không mời mà đến, tôi không thích các thành viên có liên quan đến, nhưng có những lúc thật đau đớn khi hình dung tất cả mọi chuyện mà một người phải chịu đựng. Tôi cảm thấy sụp xuống khi nhìn khuôn mặt họ nặng nề hơn. Mong rằng họ phục hồi từ những tổn thương và trải nghiệm những điều tốt đẹp hơn.” (23 tuổi, nữ)

③ Xin hãy gạt hết những tin đồn ấy đi

“Khi chúng tôi hoạt động như ‘fan cổ vũ tại sân khấu’ thì cũng hay lên mạng. Chúng tôi tìm hiểu về những tin đồn vô căn cứ. Có những fan làm tổn thương INFINITE mặc dù họ cũng là fan. Tôi mong là họ gạt hết những tin đồn ác ý và INFINITE sẽ không chịu tổn thương hay phải để tâm tới những điều như vậy nữa.” ( 24 tuổi, nữ)

☞ Là tốt nhất rồi đó♪: INFINITE là những leader của ‘training-idol’. Họ gửi trái tim cho fan trên sân khấu. Họ nhấn mạnh ‘fans=bạn gái’. Nhưng họ có vẻ khác biệt khi ở dưới sân khấu? Không bao giờ, không hề. Họ sinh là chính là ‘training-idol’.

①  Lời chào của họ vẫn mãi tiếp tục~

“Một lần tôi đã tham gia một sự kiện trong nằm trong lịch trình của INFINITE. Tôi đã lo lắng là INFINITE sẽ khác với suy nghĩ của tôi về họ, nhưng ngay khi họ đi tới thì đã cúi chào 90 độ với mọi người trong trường quay, ngay cả với một người trước đây họ chưa từng gặp mặt là tôi nữa. Tôi vẫn tôn trọng họ từ lúc đó tới tận bây giờ.” (24 tuổi, nữ)

②   Quan tâm tới túi tiền của fan

“Woohyun nổi tiếng là một training-idol. Cậu ấy không chỉ ‘huấn luyện’ họ mà còn chân thành quan tâm tới fan. Những vật dụng cổ vũ được một người nhắc tới trong phòng chờ đã nhận được sự quan tâm. Lúc đó Woohyun nói, “Sao lại bán chúng tới 15,000 won, các fan thậm chí còn không có đủ tiền mà?” Chuyện này đã vô tình được ghi lại trong một self-camera. Tôi đã rất cảm động.” (27 tuổi, nữ)

③  Coi quà tặng như vật báu trong nhà

“Tôi đã từng tặng Dongwoo một chú thú bông bự, hình như hơn 2 năm rồi.. Thậm chí tôi đã quên đi mất, cho tới một ngày tôi đến nhà hàng của bố cậu ấy và thấy nó được trưng bày. Dongwoo luôn đặt những món quà fan tặng ở ngoài cho mọi người nhìn thấy, đặt ở nơi camera dễ dàng quay được hay đặt trang trí để các fan có thể nhìn thấy. Tôi thực lòng biết ơn vì điều đó.” (24 tuổi, nữ)

☞ Tình yêu của tôi chiến thắng♪: INSPIRIT đã được tạo ra lại bởi những fan service đặc biệt này. Nhưng tất cả INSPIRIT lại nói, “tình yêu của chúng tôi to lớn hơn”. Không có gì cần thiết hơn là mong chờ cho hạnh phúc và sự phát triển của INFINITE.

①  Sự đóng góp của bạn là to lớn

“INFINITE nói rằng họ đi tới vị trí hiện tại là nhờ có fan. Nhưng chỉ có sức mạnh của fan thôi thì vẫn cứ khó khăn. Đó là nhờ sự chân thành của họ. Ca khúc no.1 lần đầu tiên ‘Be Mine’ xếp hạng nhất vào tháng 9 mà thực ra đã phát hành vào ngày 24/7. Liệu nó có thể được vậy không nếu không nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của họ chứ?” (24 tuổi, nữ)

②  Tình yêu của tôi chiến thắng

“Các thành viên cứ nói hoài là họ yêu các fan của mình. Họ làm thế có thể vì họ cảm thấy biết ơn. Có bao nhiêu nghệ sĩ cám ơn fan như cách họ làm nhỉ? Những người yêu họ vô điều kiện chính là chúng tôi. Inspirits yêu INFINITE còn hơn chính họ cảm nhận được đó và chúng tôi sẽ ở bên họ mãi mãi.” (28 tuổi, nữ)

③  Xin đừng bỏ bữa

“Vì tôi đã là fan rất lâu rồi nên tôi không nghĩ họ ‘đẹp trai’ đâu. Tôi thấy họ tăng rồi làm giảm cân. Tôi cảm thấy rất buồn về hình ảnh gầy guộc của họ dạo gần đây. Tôi cực kì mong là họ đừng bỏ bữa và ngừng ăn những thức ăn đóng gói trong cửa hàng tiện lợi. Đặc biệt là L…” (28 tuổi, nữ)

④  Hãy tiếp tục với tư cách INFINITE

“Tôi hi vọng họ duy trì âm nhạc với tư cách INFINITE. Bởi họ đã trải qua 5 năm kể từ ngày ra mắt nên họ sẽ biết thể loại âm nhạc nào sẽ phù hợp đúng không? Khi nó thực sự phù hợp với họ thì công chúng cũng sẽ đáp ứng điều đó. Tôi mong họ sẽ trở thành những nghệ sĩ mà vẫn duy trì phong cách của riêng mình, chứ không phải những nghệ sĩ chỉ bận rộn thu hút fan.” (24 tuổi, nữ)

Writing=Kim Hye Won (Dispatch)
Picture=Dispatch DB, Provided=Mnet, tvN, Woollim Entertainment
vtrans: breakid@INFINITIZEVN.COM

One response to “[Article] [STARCAST★&fan] Lời tỏ tình tuyết trắng của Inspirits tới INFINITE

Leave a Reply

