[NEWS] [12.09.14] INFINITE trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu Twitter Emerging Artist Chart, lọt vào Top Tracks


Nhóm nhạc của Hàn Quốc đã tiếp nối câu chuyện nhờ một dance video hấp dẫn.

INFINITE đạt được vị trí số 1 đầu tiên trên Billboard tuần này với ca khúc “Last Romeo”. Đĩa đơn lấy cảm hứng từ những năm 80 của họ đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Twitter Emerging Artists (tạm dịch: Nghệ sĩ nổi bật trên Twitter) và cũng leo lên đến vị trí thứ 33 trên Billboard Twitter Top Tracks. INFINITE là nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Emerging Artist.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 3 tháng 9 khi INFINITE ra mắt một video “dance practice” của “Last Romeo”, phô diễn vũ đạo của nó.

 

Các fan đã xôn xao không ngớt về single được ra mắt từ tháng Năm này, đến nỗi nó đã lọt vào được cả hai bảng xếp hạng tuần Billboard Twitter. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về hai bảng xếp hạng này nhé.

Bảng xếp hạng Billboard Twitter Emerging Artists tổng hợp “những ca khúc của các nghệ sĩ triển vọng được chia sẻ nhiều nhất ở Mỹ”. Một nghệ sĩ được đánh giá là “triển vọng” dựa trên sự thể hiện của họ trên Billboard Hot 100 và số lượng người theo dõi trên Twitter. Chưa có bài hát nào trong Hot 100 nhưng lại có đến gần 19000 người theo dõi tài khoản đã được xác nhận @INFINITE_UM của mình, bảy người đã hội đủ tiêu chuẩn để gia nhập bảng xếp hạng Emerging Artsits.

Sau mỗi chu kì tính điểm từ thứ Hai đến thứ Sáu, mỗi ca khúc đủ tư cách sẽ được xếp hạng bởi “số lượng chia sẻ trong chu kì 7 ngày”. Tuần này, INFINITE đã làm chủ đề tài bàn luận trên mạng xã hội, thậm chí đánh bật cả những ca khúc trong Hot 100 như “Hideaway” của Kiesza (xếp hạng 51 trên Hot 100) và “Take me to church” của Hozier (hạng 75). Vị trí số 1 khiến họ trở thành những nghệ sĩ mới được bàn luận đến nhiều nhất trên Twitter tại Mỹ trong tuần đó.

Các chàng trai INFINITE cũng len vào cả Billboard Twitter Top Tracks, một bảng xếp hạng đòi hỏi sự cạnh tranh còn cao hơn nữa.

Bảng xếp hạng này bao gồm tất cả các ca khúc “được chia sẻ và/hoặc được nhắc đến trên Twitter”. Nhóm nhạc đã có một màn trình diễn thật đáng nể với thứ hạng 33 của mình.

Theo bảng xếp hạng, “Last Romeo” thậm chí còn được chia sẻ và bàn luận trên Twitter nhiều hơn cả “Wiggle” của Jason Derulo (đứng thứ 34), “Loyal” của Chris Brown (vị trí 37) và “Wrecking Ball” của Miley Cyrus (xếp thứ 39).

Đồng thời, một câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để Kpop có thể có màn trình diễn trên Billboard’s Twitter Charts?”

Quá khứ, cả hai bài hát của nghệ sỹ Hàn Quốc là “Hangover” của PSY và “Dirty Vibe” – Skrillex hợp tác cùng với G-D CL đều có vị trí xếp hạng cao hơn “Last Romeo“. Nhưng với “Last Romeo“, nó là bản phát hành “truyền thống” của Kpop (được hát bằng tiếng Hàn, đồng thời phát hành và quảng bá tại Hàn), ca khúc đã đạt được thành công lớn khi vượt qua “Mr.Mr” của Girls ‘Generation.

Sr: billboard.com | Vtrans by: Miya + RySu @ INFINITIZEVN.COM

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s