[Bookland] [Trans] Người Tuyết bất tử


Chẳng hiểu yếu đuối thế nào mà bây giờ tới đọc truyện tranh cũng chảy được nước mắt mới vui chứ. Đêm hôm trước khó ngủ nên với lấy điện thoại, lang thang đọc được truyện này, thật ra thì đọc nhanh sẽ thấy bình thường lắm, có đoạn còn có phần hài hài ngu ngu. Nhưng mà, tự nhiên lại muốn share, coi như quà Noel của mình vậy.

Merry Christmas! Giáng Sinh ấm áp nha!

*Thỏ là gái, Người Tuyết là trai, đây là câu chuyện về Thỏ tiểu thư và Người Tuyết thiếu gia :))
*Mong bạn đọc truyện có thể bỏ qua mọi vô lý về địa lý, khoa học.

________HẾT________

Nguồn: 喃东尼 @ 企鹅北游记

Thỏ trèo đèo lội suối khổ cực, nguy hiểm như vậy để làm Người Tuyết có thể sống lại, nhưng sau đó Thỏ ra đi, chỉ còn Người Tuyết ở lại mỗi năm nặn một Thỏ bằng tuyết.

“Nặn thế này đã giống Thỏ của mình chưa nhỉ?”

“Hay là như thế này giống hơn?”

“Không được, vẫn chưa phải.”

Cứ thế, mỗi năm một Thỏ Tuyết, năm trăm năm là năm trăm Thỏ Tuyết.

“Nhìn mà xem, hì hì hì, đều là giống cậu ấy. Gom tất cả Thỏ Tuyết ở bên mình, sẽ cùng mình mãi mãi bên nhau.”

“Đây là cậu.”

“Đây cũng là cậu.”

“Đây nữa, kia nữa, cả đằng kia…”

“Thỏ à, cậu xem, đều là cậu, đều rất giống cậu.”

“Nhưng mà, cũng đều không phải là cậu.”

“Thỏ à, mỗi năm tuyết ở đây lại dày thêm một chút rồi.”

“Thỏ à, mùa xuân của cậu như thế nào?”

“Thỏ à, cậu có sống vui vẻ như cậu đã hứa với mình không?”

 

“Cuộc sống không có cậu có thể sẽ trở nên rất nhẹ nhàng, nhưng đã không còn vui vẻ như trước nữa. Mình thật sự muốn ở lại đây với cậu, nhưng Nam Cực lạnh quá. Mình lạnh, mình đâu có sao, nhưng nhìn mình lạnh thì cậu biết phải làm thế nào. Muốn ôm giữ ấm cho mình thì không thể ôm, có khi lại ngốc nghếch chạy đi nhóm lửa không biết chừng. Vậy thì, nếu phải khổ sở vì nhau, chẳng bằng để cậu biết rằng mình rất tốt, rất tốt dù cho không có cậu ở bên. Mình muốn cậu biết rằng mình sống rất tốt, rất vui vẻ, không hề bị ai bắt nạt hết. Cậu cũng muốn mình như vậy phải không? Mình rất tốt, mình biết cậu cũng đang rất tốt.”

“Nếu như không thể cùng em sống năm trăm năm, vậy thì còn gì ý nghĩa.”

“Em không có năm trăm năm cuộc đời, thế nhưng nếu có anh đối tốt với em như vậy, em sẽ dùng cả đời sau để bảo vệ anh.”

Mỗi người, đều có một [Người Tuyết] trong mình.
Mỗi người, đều có một [Thỏ] trong mình.
Ngang qua thế giới của bạn, người ấy đã để lại những gì?

Leave a Reply

