[Chém Gió] Trong đôi lần u tối, có ai đó sẽ là áng mây hồng


Tôi không phải fan của Sơn Tùng, chỉ là một người không ghét cậu ấy mà thôi.

09/01/2016 – SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội – Bởi vì trong đôi lần u tối, có ai đó sẽ là áng mây hồng

Tấm ảnh này chụp vào một ngày mùa đông Hà Nội dù tiết trời không mấy lạnh và không khí bao quanh mấy chục ngàn mét vuông sân vận động rực lên vì ánh đèn và cái nhiệt từ những con người ở đây. Trước liveshow đầu tiên, tôi biết được vài thông tin lặt vặt về buổi diễn, trong suy nghĩ lúc đó phần không tới vẫn đang thắng thế. Tuy nhiên, tôi biết là mình muốn đi, bởi vì chiếc xe đã dắt ra khỏi cửa.

Tôi có một thói quen khi rảnh rỗi, và cả khi đầu óc đang như mớ bòng bong: đạp xe loanh quanh. Tự nhủ rằng sau khi lượn lờ một hai vòng bờ hồ mà còn thời gian thì sẽ qua đó, kiếm được vé thì vào không thì về. Tôi xem buổi diễn với lý do tò mò anh Quang Huy sẽ làm gì và làm như thế nào với Sơn Tùng, bởi thành công của Ưng Hoàng Phúc và H.A.T mười năm trước đây là không thể phủ nhận được.

Buổi diễn đa phần là khán giả trẻ, hầu như đi theo nhóm và cặp. Tôi nghĩ ngoài việc dòng nhạc phù hợp tâm lý giới trẻ thì cái cách mà Tùng giao tiếp với fan của cậu ấy tự nó đã là một điểm mạnh. (Tôi biết những thứ mà rất nhiều người nói xung quanh về Tùng, như là đạo nhạc, đạo concept, đạo ti tỉ thứ nhưng ở đây tôi sẽ không nói về điều đó. Tự các bạn chắc cũng đã nói với nhau nhiều rồi mà.) Không một ai không muốn được yêu quý, đặc biệt khi bạn là người nổi tiếng. Cái cách fan của Tùng yêu quý cậu ấy và rồi truyền sự yêu quý đó sang những khách mời, những đồng nghiệp, đàn anh đàn chị của Tùng dễ khiến người ta cảm thấy chúng ta thực sự “thuộc về nhau”. Cứ tưởng tượng mà xem, là khi ta cho và cũng là nhận được một thứ khác.

Tôi thích khi bản thân đứng ở đó, giữa đám đông đang vung vẩy những cây gậy sáng; thích cái cách các em gái cười đùa cùng nhau; thích cái cách một bạn nam len lỏi tìm chỗ đẹp cho lũ bạn đang ngơ ngác; thích cái cách chàng trai ôm cô gái của mình và cả hai đều cùng hát; thích cái cách mấy bác bảo vệ tám chuyện khi việc kiểm soát an ninh đã ổn định. Bởi vậy, xin cảm ơn những người đã tạo ra thứ cảm xúc ấy trong tôi. Cũng chúc Tùng vững bước và thành công em nhé.

One response to “[Chém Gió] Trong đôi lần u tối, có ai đó sẽ là áng mây hồng

Leave a Reply

